Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích và các đại biểu HDND tỉnh Bắc Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Sơn Động

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Ngày 21/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích cùng các đại biểu HDND tỉnh và HĐND huyện Sơn Động đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIX và kỳ họp thứ 2, HDND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các xã: Thanh Luận, Yên Định, Tuấn Đạo và thị trấn Tây Yên Tử.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Tại hội nghị, đại biểu và các cử tri đã được nghe thông báo về kết quả thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh và huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2021; đồng thời nghe thông báo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với tinh thần dân chủ, cử tri các xã đã thẳng thắn trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện một số vấn đề về thu hồi đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân; có chế độ, chính sách phù hợp đối với cán bộ, công chức làm khuyến nông, cán bộ làm công tác bán chuyên trách cấp xã.

Các đại biểu HĐND tỉnh chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Sơn Động. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Các cử tri đề nghị HĐND tỉnh kiến nghị với Trung ương tiếp tục nghiên cứu xây dựng chính sách phát triển KT-XH ở miền núi, vùng sâu, vùng xa sau khi kết thúc Chương trình 30a. Đồng thời đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục hỗ trợ đưa mô hình khoa học kỹ thuật vào canh tác, xây dựng kế hoạch hỗ trợ cây con giống sớm để kịp với khung thời vụ của nông dân để khuyến khích phát triển nông, lâm nghiệp tại các xã vùng núi trên địa bàn huyện; tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các xã để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; xem xét áp dụng giá nước sinh hoạt mới đối với Thị trấn Tây Yên Tử; xem xét khảo sát mở rộng các tuyến đường giao thông kết nối các xã trên địa bàn với các địa phương lân cận; tiếp tục thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương… để thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích cảm ơn cử tri trên địa bàn huyện Sơn Động đã tín nhiệm bầu các đại biểu vào HĐND tỉnh trong đợt bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua. Tại buổi tiếp xúc này, cử tri đã thẳng thắn đưa ra nhiều ý kiến về thể chế chính sách phát triển kinh tế cho địa phương trong thời gian tới. Đây chính là những thông tin quan trọng để các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp, báo cáo trước Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIX tới đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng gợi mở nhiều kế hoạch phát triển KT- XH trên địa bàn huyện Sơn Động sẽ được triển khai trong giai đoạn 2020-2025, qua đó sẽ tiếp tục đánh thức các tiềm năng, thế mạnh của các xã miền núi tại Sơn Động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đại biểu HĐND cấp huyện và HĐND cấp xã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã cần phải khẩn trương được giải quyết. Không để khiếu kiện vượt cấp và không để các cử tri bức xúc phản ánh lại trong các buổi tiếp xúc cử tri tiếp theo.

Những ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và sẽ phản ánh đến các đơn vị chức năng để giải quyết theo quy định./.

Nguyễn Miền