Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan thế Tuấn và các đại biểu HDND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Trí Yên, huyện Yên Dũng

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Ngày 22/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cùng các đại biểu HDND tỉnh: Hà Văn Bé -Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; Phạm Thị Nhung - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Dũng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Trí Yên, huyện Yên Dũng.
Quang cảnh buổi tiếp xúc. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh Hà Văn Bé đã thông báo với các đại biểu và cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XIX; kết quả thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2021.

Về nội dung Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIX, đại biểu HĐND tỉnh Hà Văn Bé cho biết, Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh dự kiến diễn ra trong 2 ngày (09/8 và 10/8/2021) tới. Tại Kỳ họp này, các đại biểu tập trung phần lớn thời gian vào thảo luận tại tổ và thảo luận tại hội trường về các tồn tại, hạn chế trong phát triển KH-XH 6 tháng đầu năm, các vấn đề nổi cộm cử tri bức xúc phản ánh để đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ và đề ra biện pháp tháo gỡ kịp thời. Cùng đó, Kỳ họp sẽ thông qua 18 dự thảo Nghị quyết và thông qua Báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Nhất của Quốc hội khóa XV.

Các cử tri dự hội nghị đều tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh:BGP/Nguyễn Miền

Tại hội nghị, cử tri xã Trí Yên đã thẳng thắn trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh các vấn đề liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trên địa bàn xã. Cử tri đề nghị HĐND tỉnh xem xét nâng cấp cứng hóa giao thông nông thôn, trạm bơm, cống tiêu thoát nước tại một số địa bàn dân cư. Đồng thời đề nghị HĐND tỉnh xem xét xây dựng bổ sung kinh phí hỗ trợ cho đội ngũ cộng tác viên, truyền thông dân số tại cơ sở; vấn đề thực hiện các văn bản chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch tại cơ sở…

Sau khi tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện UBND xã Trí Yên và UBND huyện Yên Dũng đã giải trình làm rõ các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết. Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân trong xã bị chậm là do hầu hết các thửa đất chưa đủ điều kiện để xem xét, thiếu căn cứ cấp Giấy chứng nhận. Vì vậy, tới đây UBND huyện tiếp tục rà soát, thanh tra, làm rõ các nội dung đề xuất kiến nghị của các cử tri để kịp thời xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân khi đủ điều kiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Phát biểu tại đây, thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cảm ơn cử tri trên địa bàn xã Trí Yên nói riêng và cử tri trên địa bàn huyện Yên Dũng nói chung đã tín nhiệm bầu các đại biểu vào HĐND tỉnh trong đợt bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua. Để đáp lại sự tín nhiệm cao của các cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đem hết trí tuệ, tâm huyết, làm tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự kỳ vọng của Nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cho biết thêm, 6 tháng đầu năm KT-XH của các địa phương trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên nhờ sự đoàn kết, quyết tâm của chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, Bắc Giang đã sớm vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh để tiếp tục phát triển KT-XH.

Đặc biệt, Yên Dũng cũng là một địa phương bị ảnh hưởng rất lớn vì dịch bệnh, do địa bàn có khu công nghiệp, cụm công nghiệp tiếp giáp với huyện Việt Yên. Tuy nhiên, chính quyền và Nhân dân huyện Yên Dũng đã quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, tập trung khôi phục phát triển KT-XH, hoàn thành sớm các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới để trình Chính phủ phê duyệt trong năm nay.

Giải đáp ý kiến của cử tri liên quan đến việc thực thi các văn bản chỉ đạo điều hành của tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở, có quá nhiều văn bản dẫn đến chồng chéo, gây nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cho biết do diễn biến tình hình dịch bệnh thường xuyên biến đổi theo các cấp độ nên nhiều văn bản chỉ đạo của tỉnh được ban hành hỏa tốc nhằm đáp ứng kịp thời, thần tốc với công tác phòng, chống dịch trong từng ngày, từng thời điểm, đồng thời cũng phải phù hợp với tình hình thực tiễn phát triển KT-XH của mỗi địa phương trong tỉnh. Vì vậy trong quá trình thực hiện, các địa phương cũng cần phải áp dụng linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo được "mục tiêu kép” trong giai đoạn hiện nay.

Về các ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực đất đai, giao thông, nông thôn, trạm bơm, cống thoát nước..., Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đại biểu HĐND cấp huyện và HĐND cấp xã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri phát biểu tại hội nghị khẩn trương rà soát, kiểm tra, đánh giá, bố trí kịp thời nguồn kinh phí để khắc phục tồn tại như cử tri phản ánh.

Những ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu kịp thời phản ánh trong Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIX để các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định./.

Nguyễn Miền