Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn tiếp xúc cử tri xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Chiều ngày 22/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cùng các đại biểu HĐND tỉnh: Hà Văn Bé - Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh; Phạm Thị Nhung - Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Dũng tiếp tục tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng.
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Tại hội nghị, các đại biểu và cử tri xã Lãng Sơn đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh Hà Văn Bé thông báo về kết quả Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XIX; kết quả thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2021; các nội dung tại Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIX dự kiến diễn ra trong 2 ngày (09/8 và 10/8/2021).

Trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh tại hội nghị, cử tri xã Lãng Sơn cho rằng hiện nay xã Lãng Sơn đang là xã nông thôn mới nâng cao, tuy nhiên vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường còn nhiều bất cập. Cử tri cho biết, hiện nay đa phần người dân xã Lãng Sơn vẫn phải dùng nguồn nước giếng phục vụ cho sinh hoạt, nguồn nước này đã bị ô nhiễm, không đảm bảo an toàn. Do đó, cử tri đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng sớm cung cấp nguồn nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân trong xã.

Các đại biểu HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Cử tri cũng cho rằng, hiện nay đời sống của Nhân dân ngày một nâng cao, KT-XH của tỉnh có nhiều bước phát triển vượt bậc. Vì vậy, cử tri đề nghị đại biểu HĐND tỉnh xem xét hạ mức tuổi hưởng trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 xuống còn 75 tuổi; nâng chế độ phụ cấp cho người làm công tác hội, đoàn thể tại các thôn, xóm, khu dân cư nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động tại cơ sở. Đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng tuyến đường giao thông đi các xã Lãng Sơn, Quỳnh Sơn kết nối với tuyến đường 295B đi Tây Yên Tử; quan tâm khởi công dự án giãn dân thuộc khu vực Trại Rừng, Trại Thượng, Sơn Thịnh (xã Lãng Sơn). Chỉ đạo đơn vị chức năng bảo an toàn nguồn lưới điện trước mùa mưa bão; xem xét hạ lãi suất cho vay tại các tổ chức tín dụng để Nhân dân tiếp cận vay vốn khôi phục phát triển kinh tế trong bối cảnh người dân lao động bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Trả lời những vướng mắc thuộc thẩm quyền, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng Bùi Quang Huy cho biết, trong năm nay, huyện sẽ hoàn thành việc cấp nước sạch cho Nhân dân các xã Xuân Phú, Lãng Sơn. UBND huyện cũng đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh phê duyệt dự án giãn dân tại khu dân cư Trại Thượng. Song song với công tác phòng, chống dịch, huyện cũng đang tích cực chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm, nhất là tuyến đường vành đai trên địa bàn huyện nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển KT- XH của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh:BGP/Nguyễn Miền

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cảm ơn cử tri trên địa bàn xã Lãng Sơn và tất cả các cử tri trên địa bàn huyện Yên Dũng đã tín nhiệm bầu các đại biểu vào HĐND tỉnh trong đợt bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua. Các đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ tiếp tục đem hết trí tuệ, tâm huyết, làm tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự kỳ vọng của Nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm, 6 tháng đầu năm 2021, KT-XH của các địa phương trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19; nhờ sự đoàn kết, quyết tâm của chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, Bắc Giang đã sớm vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh, để tiếp tục phát triển KT-XH.

Hiện nay, Bắc Giang đã kiểm soát tốt dịch bệnh, song nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn rất cao do biến chúng mới lây lan nhanh, nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước ghi nhận các ca mắc mới. Đặc biệt các tỉnh phía Nam ghi nhận hàng nghìn ca mắc mỗi ngày. Vì vậy, vấn đề đặt ra hiện nay cho các cấp, ngành, địa phương và Nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục tập trung giữ vững thành quả phòng, chống dịch; đồng thời khôi phục hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh nhất là trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ.

Về các kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn ghi nhận, biểu dương và cảm ơn cử tri xã Lãng Sơn đã tham gia góp ý, đề xuất các ý kiến, kiến nghị còn tồn tại ở địa phương để phản ánh kịp thời với đại biểu HĐND tỉnh trong hội nghị tiếp xúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng trực tiếp giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề đất đai, áp dụng lãi suất cho vay đối với các hộ dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19…

Đối với những ý kiến còn lại Đoàn đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý và trình tại Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIX xem xét, giải quyết./.

Nguyễn Miền